Cùng Dược sĩ giải đáp mọi thắc mắc về Collagen từ A - Z

4 Tiêu Chí Quan Trọng Nhất Để Nhận Biết Collagen Loại Nào Tốt

4 Tiêu Chí Quan Trọng Nhất Để Nhận Biết Collagen Loại Nào Tốt

29/01/2019

Hiện nay trên thị trường, collagen là sản phẩm đang dần trở nên phổ biến, kéo theo đó là hàng loạt những loại collagen với chiết xuất, thành phần khác nhau ra đời và đều được quảng cáo là hiệu quả cao, tốt khiến cho người tiêu dùng không khỏi hoang mang, không biết đâu mới là sản phẩm tốt thực sự. 

Trong bài viết này, mình xin chia sẻ để các bạn nắm được các tiêu chí để chọn mua và nhận biết sản phẩm collagen nào mới là tốt:

1. Collagen Chiết Xuất Từ Vảy Cá Biển

Collagen trên thị trường hiện nay hầu hết có nguồn gốc từ collagen lợn, bò, da cá và gia cầm, … Đây đều là các thành phần chiết xuất có nguồn gốc truyền thống, không có bất cứ kiểm chứng nào về hiệu quả thực sự.

Thay vào đó, bạn nên chọn mua các sản phẩm collagen có chiết xuất từ vảy cá biển. Đây là loại collagen tương thích nhất với cơ thể người đã được nghiên cứu và công nhận về sự tương thích tại nhiều quốc gia trên thế giới. Cơ sở dữ liệu khoa học của PubMed cũng đã công bố bằng chứng khoa học về tính tương thích của collagen vảy cá đối với cơ thể người

2. Collagen Peptide (hay Collagen Thủy Phân)

Collagen peptide (hay collagen thủy phân) là sản phẩm của quá trình thủy phân collagen sợi dài. Do cơ thể người không hấp thu được collagen sợi dài do cấu trúc phân tử cồng kềnh và liên kết phân tử rất bên vững.

Chính vì vậy, người ta phải thủy phân collagen sợi dài thành collagen peptide có cấu trúc đơn giản hơn để cơ thể hấp thu tốt hơn, đồng thời vẫn đảm bảo được tác dụng. Vậy nên khi mua hãy chọn mua sản phẩm loại collagen peptide nhé.

3. Hàm Lượng Tối Ưu Đủ 5G/Ngày

Điều này cũng giúp bạn giải quyết câu hỏi “Một ngày phải uống bao nhiêu collagen?”. PubMed đã công bố kết quả làm thử nghiệm với 3 mức bổ sung là 2.5g/ngày, 5g/ngày và 10g/ngày và cho ra kết luận như sau:

  • 2.5g/ngày: Khả năng bổ sung ẩm kém
  • 5g/ngày: Tối ưu nhất, hiệu quả tối đa
  • 10g/ngày: Chỉ phù hợp với người trên 35 tuổi khi mức độ bổ sung collagen cần cao hơn

Chính vì vậy, bạn nên tìm mua các sản phẩm collagen với hàm lượng sử dụng 1 ngày đủ tối thiểu 5gr nhé!

4. Collagen Dạng Nước Uống

Thành phẩm collagen có rất nhiều loại như: dạng bột uống, dạng bôi da, dạng viên, dạng thạch, dạng nước. Vậy hãy cùng làm một phép so sánh nhỏ để biết tại sao bạn nên sử dụng collagen dạng nước uống:

  • Dạng viên: hàm lượng không thể đóng đủ trong hình thức viên con nhộng, độ phân rã kém nên khó hấp thu được tốt
  • Dạng bôi: hoàn toàn không hiệu quả vì collagen không thể đi qua lớp biểu bì vào hạ bì để phát huy tác dụng
  • Dạng tiêm filler: tác dụng nhanh nhưng dễ để lại nhiều biến chứng
  • Dạng thạch: phải pha trộn cùng hỗn hợp màu, vị và gel tạo thạch nên thời gian sử dụng phải dài hơn bình thường.
  • Dạng bột: collagen dạng bột dễ bị biến tính nên dễ hỏng do có bản chất chuỗi axid amin

Chính vì vậy mà người tiêu dùng đang dần chuyển hướng sang sản phẩm collagen dạng nước uống, tuy giá thành tổng sản phẩm cao hơn nhưng thực chất giá cho 5g/ngày lại là thấp nhất, bên cạnh đó hiệu quả tốt hơn rất nhiều nhờ khả năng hấp thu tốt hơn.
 

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng
0961.71.0001