Cùng Dược sĩ giải đáp mọi thắc mắc về Collagen từ A - Z

Top 10 Loại Thực Phẩm Giúp Tăng Collagen Tự Nhiên

Top 10 Loại Thực Phẩm Giúp Tăng Collagen Tự Nhiên

20/03/2019

Nằm ở lớp hạ bì ngay sau lớp ngoài cùng của da, collagen được tìm thấy ở các mô liên kết giúp hình thành nên cấu trúc da, là thành tố quan trọng tạo nên sự trẻ hóa cho làn da của chúng ta. Nhưng theo thời gian, khi chúng ta già đi, quá trình sản sinh collagen của cơ thể cũng bị suy giảm, các sợi collagen bị bẻ gãy và mất tác dụng do enzyms phân giải. Đây là nguyên nhân chính khiến da chúng ta trở nên mỏng hơn, mất sự mịn màng và bắt đầu xuất hiện nếp nhăn. Ngoài ra ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và các gốc tự do cũng được cho là tác nhân không nhỏ dẫn tới sự phá hủy collagen.

Bình thường cơ thể chúng ta luôn tạo ra được lượng collagen mới để sửa chữa sự suy giảm này, tuy nhiên khi chúng ta ngoài 30 tuổi, lượng collagen được sản sinh này cũng bị nhỏ đi và không còn giữ được chất lượng như ban đầu. Đây quả là một tin không tốt phải không? Nhưng một tin tuyệt vời khác cho bạn đây – Đó là cơ thể chúng ta hoàn toàn có thể làm tăng cả số lượng và chất lượng collagen này? Bằng cách nào ư? Lấy giấy để ghi lại nào, sau đây sẽ là top 11 loại thực phẩm có khả năng làm tăng collagen tự nhiên.

#1 Nước hầm xương

Thực phẩm tăng collagen tự nhiên

Nếu chỉ được chọn một loại để khuyến cáo làm tăng collagen thì đó là nước hầm xương. Vì trong khi các loại thực phẩm khác chỉ gián tiếp làm tăng collagen thông qua các vi lượng hoặc hoạt chất thì nước hầm xương lại có thể trực tiếp tạo ra collagen và sử dụng luôn cho cơ thể.

Nguồn giàu collagen nhất có thể kể đến là xương bò, nó giàu collagen type I nên rất tốt cho da. Ngoài ra nếu muốn tốt cho xương khớp bạn có thể cân nhắc đến nước hầm xương từ xương lợn vì loại collagen trong này tốt hơn cho xương.

Dù rất nhiều lợi ích tuy nhiên bạn cũng nên hạn chế bổ sung vì ngoài collagen trong nước hầm cũng chiếm một lượng không nhỏ acid béo – nguyên nhân chính gây tích lũy mỡ dưới da. Vậy nên nhớ đưa đúng lúc – đủ liều và đúng đối tượng nhé.

#2 Cá

thực phẩm tăng collagen tự nhiên

Cá là nguồn thực phẩm tuyệt vời cho da. Trong cá nhất là cá hồi và cá ngừ có chứa một lượng kẽm không nhỏ, một nguyên tố vi lượng được cho là giúp hoạt hóa protein cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen.

Cá hồi cũng là nguồn dồi dào Omega 3 một acid béo thiết yếu mà cơ thể chúng ta không tự tổng hợp được mà phải bổ sung nhờ nguồn dinh dưỡng đưa vào cơ thể. Nếu bạn không phải một fan hâm mộ cá hồi thì bạn cũng có thể tìm thấy nguồn Omega 3 trong cá thu, cá ngừ, hải sản, trứng và thịt đỏ.

#3 Tảo biển

Thực phẩm tăng sinh collagen

Bạn đã bao giờ nghe về kem Retinol trước đây với vai trò làm tăng quá trình sản sinh collagen tự nhiên. Đó là bởi vì bản chất của kem retinol là Vitamin A oxy hóa - một chất được cho là làm tăng collagen tự nhiên.

Không chỉ thế trong tảo còn chứa rất nhiều beta-Caroten, một chất khác cũng được hoc là giúp tăng collagen tự nhiên.

#4 Rau xanh đậm.

thực phẩm tăng collagen tự nhiên

Như chúng ta đã biết rau xanh là một trong những loại rau củ quả rất tốt để phòng bệnh, ngoài ra theo khoa học rau xanh là nguồn lực lớn giúp phòng ngừa bẻ gãy collagen.

Các loại rau xanh như: cải bắp, cải xoăn, tảo lục, đậu xanh, rau diếp, súp lơ…chứa chất diệp lục, một sắc tố giúp cho thực vật có màu xanh. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng diệp lục làm tăng tiền tố collagen (còn gọi là procollagen) trên da.

Ngoài ra diệp lục còn có tác dụng ngăn cản tia UV từ ánh nắng mặt trời và giảm các gốc tự do gây độc – một trong những nguyên chính kích thích quá trình lão hóa cơ thể.

#5 Cam và thực vật họ cam chanh.

thực phẩm tăng collagen

Vitamin C giúp kết nối các acid amin lại với nhau để tạo nên mạch collagen dạng sợi. ví dụ như proline một acid amin cần thiết để hình thành tiền collagen (procollagen).

Ngoài ra Vitamin C chính là chất chống oxy hóa tuyệt bảo vệ cơ thể tránh khỏi độc hại từ không khí, thực phẩm và nguồn nước có thể dẫn đến tình trạng collagen bị bẻ gãy và làm tổn hại đến da từ sâu bên trong. Vitamin C còn có thể sửa chữa và tái tạo tế bào da, giúp giảm nếp nhăn và vết thâm da

Các quả họ Cam chanh thì rất giàu vitamin C nên hãy chăm chỉ bổ sung cho mình vitamin C nhé.

6# Trứng

thuc pham tang collagen tự nhiên

Trứng gà là thực phẩm hiếm hoi chứa collagen ở cả lòng đỏ và lòng trắng. Thực thế bổ sung lòng trắng trứng gà là một phương thức tự nhiên giúp cải thiện tình trạng xương khớp do suy giảm collagen gây nên.

Trứng cũng giàu Lưu huỳnh, một nguyên tố vi lượng mà quá trình sản sinh collagen phải có. Lưu huỳnh hỗ trợ việc thải độc pha II của gan, đây là pha giải độc nơi cơ thể bạn đẩy lùi các độc tính môi trường như o nhiễm, khói bụi ra khỏi cơ thể. Tác động này giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen do độc tính môi trường gây ra.

#7 Cà chua và thực vật có màu đỏ

thực phẩm tăng sinh collagen tự nhiên

Cà chua và các thực phẩm có màu đỏ như ớt, carot,.chứa nhiệu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời và phòng ngừa sự suy giảm collagen.

#8 Hạt bí

thực phẩm tăng collagen tự nhiên

Hạt bí là một trong những nguồn chứa nhiều kẽm nhất, và như đã đề cập ở trên Kẽm là yếu tố cần thiết cho tổng hợp collagen, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc bổ sung collagen Kẽm sẽ giúp giảm tỉ lệ collagen bị phân hủy, ngoài ra Kẽm còn có chức năng vô cùng quan trọng là giúp hàn gắn vết thương và duy trì sự khỏe mạnh của màng nhày đó là lý do tại sao Kẽm cần phải là thực phẩm cho sức khỏe da.

Các thực phẩm giàu kẽm gồm: Đậu đỏ, rau cải thìa, óc chó, đào lộn hột và hạnh nhân.

#9 Bơ

Thực phẩm tăng collagen tự nhiên

Một thực phẩm khác cũng rất giàu gốc oxy hóa là Bơ, nó cung cấp Vitamin E phòng ngừa sự suy giảm collagen. Bơ cũng cung cấp một lượng chất béo lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe cho làn da. Một nghiên cứu khoa học trên chuột với dầu chiết từ bơ đã có thấy khả năng tăng hòa tan collagen, nghiên cứu này cũng khuyến cáo rằng dầu bơ có khả năng tương tự trên người.

#10 Tỏi và họ hành tỏi.

các thực phẩm tăng sinh collagen tự nhiên

Bạn nên chấp nhận hơi thở mùi tỏi vì nó giúp cải thiện đáng kể làn da của bạn nhờ chứa nhiều Lưu huỳnh, như đã đề cập như là một chất phòng ngừa sự phân hủy collagen. Tỏi và các loại hành tỏi như tỏi tây, hành tây, hành cùng lá thơm đều là những nguồn giàu Lưu huỳnh nên bạn vẫn có nhiều lựa chọn nếu không bạn không thích mùi tỏi.

Trên đây là 10 thực phẩm tốt nhất giúp bạn tăng collagen một cách tự nhiên mà bạn nên ghi lại để bổ sung cho bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ đôi khi giới hạn cơ thể là có hạn nên không phải lúc nào cũng tiếp nhận hết được nguồn dinh dưỡng bổ sung và tăng tổng hợp collagen như mong đợi. Vậy nên bạn nên bổ sung hợp lý kết hợp giữa chế độ ăn uống khoa học và sinh hoạt rèn luyện lành mạnh để giữ cho cơ thể khỏe mạnh nhất có thể nhé.

Ngoài thực phẩm bạn cũng có thể bổ sung trực tiếp collagen bằng nước uống collagen tự nhiên DermaNutrix nhé. Collagen trong DermaNutrix là collagen tự nhiên hòa toàn từ vảy cá giúp bạn dễ dàng sử dụng để nhanh chóng lấy lại làn da săn chắc mịn màng, bảo vệ cơ thể khỏi các dấu hiệu lão hóa, hiệu quả sau 4 tuần sử dụng. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng
0961.71.0001